Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Vài Cuốn Sách và Những Niềm Vui ( 4 )

 Những tiệm sách và thư viện trong vùng là những nơi có nhiều người thường dùng thời giờ rảnh rỗi đến thăm. Và tôi, nhiều năm qua, giống y chang một lữ khách đường xa, khi mỏi mệt hay lúc rảnh rang cũng thường ngồi vài giờ trong thư viện hoặc dành ít phút thảnh thơi nơi vài tiệm sách.
 
Một tiệm sách có "tên tuổi" gần như tuần nào, tháng nào - nếu ai có dịp ghé qua thăm - sẽ thấy trong tiệm sách thường vẫn có nhiều sách mới xuất bản bên cạnh những đồ dùng được gọi là "văn phòng phẩm" loại mới. Còn thư viện lại có nhiều cuốn sách thuộc loại "kinh điển" lưu trữ, và còn có nhiều báo, tạp chí xưa nay để bạn đọc cần đọc. Tuy nhiên, tại những thành phố đông dân, trong vài thư viện tầm cỡ (thư viện chính trong tỉnh), nhân viên thư viện thường trưng bày vài kệ sách vừa xuất bản, và bạn đọc có thể mượn ngay những cuốn sách, những tác phẩm mới tinh vừa được trình làng.

Nhân tiện nói thêm đôi chút. Ở nơi tôi hiện sống, tại vài vùng ngoại ô, cách xa trung tâm thành phố chừng 5 đến 7 km, ngoài các siêu thị nhỏ bán thực phẩm, đồ dùng gia đình cho dân cư quanh vùng, người ta làm thêm sân, nhà tập luyện thể thao gồm sân, bãi thi đấu và luyện tập bóng tròn, bóng rổ và còn có một thư viện nhỏ để những người ưa thích đọc sách, đọc báo nơi ít dân cư thường đến; nhưng dĩ nhiên sách báo không nhiều như thư viện tỉnh. Còn trong thư viện chính, về số sách dành cho các nhóm di dân thì có chừng hơn mươi kệ sách ngoại ngữ, và có kệ sách riêng trưng bày nhiều tác phẩm văn học nước ngoài. Đôi khi, vài tác phẩm bằng Việt ngữ cũng thi thoảng thấy có nơi đây.


Kệ sách giới thiệu sách mới xuất bản:
 "NYA UTLÄNDSKA BÖCKER"(Những tác phẩm ngoại ngữ mới)


*

Kệ sách "NYA UTLÄNDSKA"

*


Còn đây là hai ngăn sách sưu tập chưa có dịp kể đến trong nhà..

**********************

 

Không có nhận xét nào: