Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Đôi Điều Ngẫm Nghĩ


Đôi Điều Ngẫm Nghĩ





  Thời gian trôi qua rất nhanh, "mới ngày nào tóc còn xanh mong đợi, mà nay thì..." Đôi khi nhìn lại mình trong những giờ phút 'biến đổi' cuộc đời, đó là lúc chuyển đổi nơi ở, và soi mình vào tấm gương đặt bên cửa ra vào, ta chợt nhận ra một quãng thời gian đã qua trong cuộc đời lữ thứ.

Gặp lại ông bạn tri kỷ năm xưa gần ngay nơi ở mới, tôi chỉ tay về hướng tầng lầu, hân hạnh giới thiệu nơi có 'dinh cơ mới' với diện tích khoảng hơn mười hai mét vuông (chưa tính đến diện tích phòng bếp, phòng vệ sinh..), nhưng may mắn thay có khung cửa sổ để đôi dịp chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh người hiện diện thường ngày trên đường phố. Nhưng bạn tri kỷ để ý đến điều khác.  Theo ông, sống nơi chót vót cũng hay (chẳng rõ ông 'định vị' có đúng nơi chỗ tôi ở không), "ở tầng cao, được thở nhiều không khí trong lành và đêm về, nhìn ngắm những vì tinh tú gần xa" (chất thi sĩ năm xưa chăng ?). Ông nói thêm "nhưng, sống nơi các phòng ở áp mái cũng dễ bị chạm đầu vào những chỗ tường không cao. Tuy thế, ngày nay anh có dịp vận động cơ thể, bước lên bước xuống vài chục bậc thang lên lầu xuống lầu. Sức khỏe hẳn là mỗi ngày mỗi tăng lên rõ rệt. Đức Phật đã nói, sức khỏe là một trong những quí báu nhất đấy !"

Gặp bạn thiết trong một ngày mới se lạnh, tôi nhìn anh nói cười vui vẻ giữa khi mùa đông đang đến gần, tôi chợt nhớ câu danh ngôn nói về mùa đông: "Sự vui vẻ, sức khỏe, đổi mùa đông thành mùa hè."(Désaugiers)

Oktober 2015
Vân Võ Hoài Phương
**********************

Không có nhận xét nào: